เคล็ดไม่ลับการเลือกใช้ถุงมือยางที่ถูกต้อง

451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วันนี้ น้องซ่า จะมาแนะนำเคล็ดไม่ลับสำหรับการเลือกใช้ถุงมือยางให้เหมาะกับงานแต่ละประเภทให้กับพี่ๆชาว Social กันค่าาา.......
                อันดับแรก.....พี่ๆต้องทราบกันก่อนนะคะ ว่าพี่ๆจะต้องการใช้ถุงมือกับงานอะไร และสิงที่จะสัมผัสมีความอันตรายมากน้อยแค่ไหน เช่น ถ้าต้องการถุงมือเพื่อประกอบอาหาร ควรเลือกใช้ถุงมือยางแบบไม่มีแป้ง เพื่อป้องกันผงแป้งหลุดลงไปในอาหาร หรือถ้าเป็นงานที่มีความเสี่ยง หรือต้องสัมผัสของมีคม ต้องเลือกใช้ถุงมือที่มีความหนานิดนึงนะคะ และถ้าเป็นงานที่ต้องสัมผัสกับก็ต้องดูด้วยว่าถุงมือยางนั้นสามารถป้องกันสารเคมีชนิดนั้นได้หรือไม่ เป็นต้น ค่ะ


       แม้ว้าความหนาและบางของถุงมือยาง จะมีผลต่อความแข็งแรงทนทานของถุงมือ แต่ก็มีข้อเสียอยู่นะคะซึ่งถุงมือที่หนา ก็จะทำให้การสัมผัส และการหยิบจับไม่ดีเท่าที่ควรค่ะ น้องซ่าขอแนะนำว่าให้ถุงถุงมือที่หนากับงานหนัก งานที่เสี่ยงกับของมีคม หรือเป็นการหยิบจับสิ่งของขนาดใหญ่เท่านั้นนะคะ

       แต่ในทางกลับกันยิ่งถุงมือมีความบางมากเท่าไร ก็จะให้การสัมผัสที่ดีมากเท่านั้น แต่ความแข็งแรงทนทานก็น้อยลงเช่นกันค่า ซึ่งถุงมือประเภทนี้จะเหมาะกับงานที่ต้องการความละเอียดสูง เช่น  การประกอบอาหาร ทางการแพทย์ งานอุตสากรรมอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้นค่ะ 


เห็นมั้ยละค่ะว่า การเลือกใช้งานถุงมือให้เหมาะสมกับการทำงานนั้น ไม่ยากเลยค่ะ แค่ทำตามคำแนะนของน้องซ่า เพียงเท่านี้ ก็สารมารถช่วยเพื่มความปลอดภัยในการทำกิจกรรม หรือการทำงานของพี่ๆได้แล้วค่า...........

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้